มาต่อกันที่เรื่องรางเบาะ ถามกันมาเยอะมากครับเรื่องรางเบาะ เปลี่ยนเบาะใหม่แล้วหารางอะไรดี ใส่แบบไหนดีกว่ากัน รางดัดแปลงดีไหม วันนี้มีคำตอบ
จากเบาะเดิมๆติดรถ เมื่อเปลี่ยนเบาะใหม่ ก็ต้องยกเบาะเดิมออกไปทั้งเบาะและราง เพราะเบาะเดิมๆติดรถไม่สามารถถอดแยกรางกับเบาะออกจากกันได้
เบาะ RECARO ติดรถ เช่น SR3 ใน civic ek9 , sr4 ใน dc5 , spjj ใน evo สามารถถอดแยกตัวรางกับเบาะได้ แต่รางที่ติด จะไม่แข็งแรงเท่ากับรางแต่ง ใช้งานได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น
รางเบาะแต่ง หลักๆ ที่นิยมกันก็มี recaro , bride
recaro >> คุณภาพสุดยอดสมราคา เป็นตัว U มีทั้งแบบ นอกกับใน ตัวเลื่อนใช้กดสองข้างแข็งแรงแน่นมาก ราคาต่อชิ้นของใหม่เกือบหมื่นบาท สามารถต่อประกับใส่กับเบาะหลังแข็ง
ได้ recaro จะไม่ทำสำเร็จรูปเพื่อใส่เบาะหลังแข็ง ใช้การถอดประกอบได้
bride >> คุณภาพสมราคา เป็นแบบตัว U มีรุ่นธรรมดากับรุ่นเตี้ย SUPER LOW สำหรับ เบาะปรับได้ ส่วนเบาะหลังแข็ง จะมีแบบสำเร็จรูปยึดตายตัวมาเลย มีรุ่น ธรรมดากับ
superlow ราคาต่อชิ้นของใหม่ประมาณ 7000 บาท
รางเบาะแต่งแบบธรรมดา >> ความสูงปกติ รางจะมีตำแหน่งไม่สูงไม่ต่ำ ออกแบบมาให้พอดีกับการขับขี่ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆไป
รางเบาะแบบ super low >> ความสูงเตี้ยกว่าปกติประมาณ 20 mm. ออกแบบมาให้มีความต่ำพิเศษ ทำให้การขับขี่ความเร็วสูง สามารถควบคุมรถได้ดีเยี่ยม เลี้ยวโค้งได้ดีกว่า
ตำแหน่งการวางเท้า เหยียบครัช เหยียบเบรคคันเร่ง เปลี่ยนไป เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่อชอบการขับขี่ในสนาม
ความสูงความต่ำขึ้นอยู่กับตัวเบาะด้วยครับ การลงทุนกับรางเบาะดีเป็นการลงทุนที่คุ้มครับ ต่อให้เบาะราคาเป็นแสนแต่ใช้รางไม่ดีรางดัดแปลงแบบห่วยๆ เท่ากับใส่เบาะไม่กี่พันครับ
ราง recaro ติดรถ
ราง recaro แต่ง
ราง bride